Saturday, October 22, 2016

[Naver] BTS đứng thứ 26 trên bảng xếp hạng Billboard… sức ảnh hưởng mạnh mẽ toàn cầu

Theo thời gian, nhóm nhạc BTS ngày càng tỏa sáng và được biết đến rộng rãi hơn trong thị trường âm nhạc nước ngoài. US Billboard đã có bài báo đề cập đến những bài hát nên nghe của BTS. 


Vào ngày 19 (giờ địa phương), US Billboard cho ra mắt bài báo với tiêu đề “10 must listen BTS’s Songs”. (10 bài hát phải nghe của BTS) 

image


Trong bài báo đó, Billboard có phát biểu “Năm 2013, BTS gia nhập K-pop với hình tượng là 1 nhóm nhạc hip-hop mạnh mẽ. Nhưng trong tuần vừa qua, BTS đã phá vỡ mọi ranh giới và đưa album mới nhất của nhóm - “WINGS”, trở thành album Hàn Quốc có vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng Billboard 200, debut ở thứ hạng 26.” 

Được giải thích cụ thể hơn “Sự nổi tiếng của BTS ở nước ngoài là không thể phủ nhận, họ thu hút fan hâm mộ nhờ sự pha trộn của dòng nhạc hip-hop, nhạc điện tử và nhiều dòng nhạc đa dạng khác”. Sau đó, Billboard đã lựa chọn ra top 10 bài hát họ cho rằng là hay nhất của BTS từ debut cho tới thời điểm hiện tại và kèm theo lý do vì sao chọn chúng. 

Bài hát đầu tiên Billboard chọn chính là “Blood Sweat & Tears”, đang càn quét nhiều bảng xếp hạng trong và ngoài nước. Họ cho rằng đó là bài hát hay nhất của BTS vì nó đã thể hiện hình tượng hoàn toàn mới mẻ, phản ánh rõ mức độ nổi tiếng trong sự nghiệp âm nhạc của họ, cũng như đã đạt được vị trí đáng mơ ước của bất kỳ nhóm nhạc Hàn Quốc nào trên bảng xếp hạng Billboard. 

“No more dream” là bài hát thứ 2 được chọn, bài hát đã thể hiện đúng chất dòng nhạc hip-hop mà nhóm theo đuổi và cũng như tính cách của họ. Bài hát thứ 3 là “Cyper pt3: Killer”, US Billboard cho rằng chính bài hát này đã cho thấy chất khác biệt của nhóm so với những thần tượng K-pop khác. 

Thêm vào đó, bài báo cũng đã đề cập đến “Save me”, “Boy in luv”, “Silver spoon”, “RUN”, “The rise of Bangtan”, “Dope”, và “I need you”. 

BTS hiện tại đang giữ vị trí thứ 26 trên bảng xếp hạng album của Billboard 200, được ghi nhận là thứ hạng cao nhất mà nhóm nhạc Hàn Quốc đạt được. Hơn nữa, BTS cũng đã đạt được nhiều thứ hạng đáng kể như: hạng nhất trong bảng xếp hạng album thế giới, bài hát được nghe nhiều nhất, và hơn 50 bảng xếp hạng lớn nhỏ khác. BTS thực sự đang làm mưa làm gió trên thị trường âm nhạc trong và ngoài nước.


Source: Naver Entertainment
Bài báo trên Billboard: 10 Must-Listen BTS Songs
Engtrans: Jenny @ fy-jiminnie

Vtrans: Haku
Take out with full credits, please.

0 comments:

Post a Comment