Tuesday, November 22, 2016

[Misc] Mình đã gọi điện thoại cho Melon để hỏi rõ ngọn ngành

Đây là toàn bộ cuộc hội thoại


Mình: Tại sao cách tính điểm của "dữ liệu nội bộ" lại thay đổi vậy ạ?

Nhà đài: Tôi nghĩ đó là một sự hiểu nhầm mặc dù chúng tôi đã phải giải thích rất nhiều lần về vấn đề này, nhưng các fan vẫn không hiểu thấu đáo mọi chuyện. Cho phép chúng tôi giải thích lại một lần nhé. Dữ liệu nội bộ là tổng số điểm nghệ sĩ đã giành được trong khoảng thời gian từ ngày 19 tháng 11 năm 2015 đến ngày 18 tháng 11 năm 2016. Nghĩa là, không quan trọng chuyện nghệ sĩ đó đã No.1 bảng xếp hạng Melon bao nhiêu lần trong thời hạn 1 năm này, mà quan trọng là - có tất cả bao nhiêu lần bài hát đó đã được stream hoặc đã được bán ra. Nếu bạn hỏi chúng tôi "Tại sao EXO không đạt giải trong khi họ đứng đầu bảng xếp hạng nhiều lần hơn BTS?" thì câu trả lời của chúng tôi đó là "Số lần nghệ sĩ đó No.1 bảng xếp hạng không phải là một yếu tố quan trọng. Nghệ sĩ nào trụ lại trong top 50 trong khoảng thời gian 1 năm này lâu hơn thì sẽ được tính điểm nhiều hơn, chứ không phải số lần họ No.1 trên bảng xếp hạng" Mặc dù chúng tôi đã phải giải thích điều này với các fan rất nhiều lần, họ vẫn muốn kiểm tra dữ liệu nội bộ của chúng tôi mà không hiểu hết cách tính điểm, vì vậy đó là lý do họ nói chúng tôi đã thay đổi cách tính điểm.


Mình: Vậy tức là "dữ liệu nội bộ" đã đổi thành "dữ liệu công khai" đúng không ạ?

Nhà đài: Đúng vậy. Nghệ sĩ sẽ giành được nhiều điểm hơn nếu mọi người nghe và tìm kiếm nhạc của họ thường xuyên trong suốt 1 năm đó hơn là chỉ vote và stream nhạc trong 1 hoặc 2 tháng trước khi lễ trao giải diễn ra. Dữ liệu nội bộ là tổng điểm thực của hàng tuần và hàng tháng trong năm đó. Chúng tôi không thể tiết lộ dữ liệu nội bộ là vì chúng tôi cần ghi lại số liệu của tất cả các nghệ sĩ, đó là lý do chúng tôi không thể tiết lộ chúng được.


Mình: Vậy nếu giải thưởng đã được trao cho nghệ sĩ dựa trên số liệu chính xác thì nhà đài sẽ không thể tự ý thay đổi được đúng không?

Nhà đài: Đúng vậy. Điều tương tự đã xảy ra với IU vào năm ngoái nhưng chúng tôi đã trao giải cho nghệ sĩ giành được nhiều điểm nhất trong suốt 1 năm đó


Mình: Nhà đài sẽ không trao giải lại hoặc thay đổi người thắng giải đúng không ạ? (hỏi lại cho chắc)

Nhà đài: Đúng vậy.

----------------------------------
Đây là phản hồi khác trên trang của Melon 
Xin chào, chúng tôi là MelOn
Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến giải MMA 2016. Người thắng giải Best Album of The Year đã được lựa chọn dựa trên hệ thống tính điểm nội bộ của chúng tôi
Cảm ơn các bạn đã dành nhiều sự chú ý và đóng góp cho chúng tôi, chúng tôi hứa hẹn sẽ làm việc tốt hơn trong MMA 2017
MelOn hứa hẹn sẽ cung cấp một dịch vụ tốt hơn cho mọi người.
Xin cảm ơn.
(Via: BTS_imnida )
------------------------------------

Source: null_hxh
Etrans: peachisoda
Vtrans: Hope Light
Take out with full credits.
This entry was posted in

0 comments:

Post a Comment